top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Cách đặt bàn chân khi squat giúp đùi thon

Foot Placement for Squat: mỗi cách đặt bàn chân khi squat khác nhau sẽ tác động vào những nhóm cơ khác nhau, hỗ trợ cho việc làm thon gọn đùi.



1. Chân dang rộng chữ V nghiêng như 45 độ, mũi chân theo hướng đầu gối: đây là cách squat tác động nhiều vào đùi trong chỗ giữa háng - phần cơ gần như chẳng bao giờ được dùng đến nên luôn bị lỏng lẻo. Ngoài ra cũng sẽ tác động vào phần cơ mông.

2. Chân dạng vừa, hai bàn chân nghiêng góc 15 độ: đây là cách squat tác động nhiều vào phần cơ trước, nhất là cơ đùi nằm phía ngoài cùng, làm cho hai chân sẽ có vòng cung ôm gọn từ ngoài vào, sẽ giúp cho ai có phần đùi to được gọn lại. Mình tập bài này nhiều và đã cải thiện rất nhiều phần đùi trước đây to và thô.

3. Hai chân đặt cách nhau 10-15cm, song song: đây là cách squat chủ yếu phần cơ đùi trước, giúp đùi được cắt cơ rõ nét, giảm sự to và thô, thích hợp với người có đùi to.


Squat là bài tập tốt nhất cho đùi và mông nhưng cũng sẽ tác động đến những nhóm cơ khác như bụng và lưng. Khi tập squat, bạn phải dùng phần trên nhiều để giữ thẳng form, làm đúng động tác thì mới đạt được hiệu quả mong muốn. Squat có tác dụng thon gọn phần mỡ ở lưng và bụng nữa. Tuy nhiên để squat có hiệu quả cao thì bạn cần phải tập với tạ năng và tăng khối lượng theo thời gian. Phụ nữ thì đừng sợ bị to vì như đã nói rất nhiều lần trong các bài viết, cơ thể phụ nữ chỉ bằng 1/14 của nam nên dù tập thế nào cũng không thể nào to được, trừ khi bạn sống bằng nghề cử tạ và chỉ tập tạ 8 tiếng mỗi ngày kết hợp với việc liên tục nạp rất nhiều protein.

Từ chỗ e ngại sợ mặc đồ ngắn, tôi đã không còn ngần ngại mặc đầm,váy quần ngắn để tung tăng ra đường. Chỉ cần hiểu đúng cách đặt chân khi squat, bạn sẽ mau chóng có được vòng 3 căng tròn và đùi thon gọn để tung tăng ra phố tự tin.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page