top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

#TetWorkout duy trì vóc dáng

Tuyển tập một series #TetWorkout vào 5 ngày Tết để bạn có thể vừa ăn uống thoả thích, vừa duy trì vóc dáng và không bị lên cân khi kỳ nghỉ qua đi.

Trước khi bắt đầu, bạn cần có một tinh thần sắc thép và phải luôn tự nhủ rằng dù vui vẻ thế nào cũng không nên nuông chiều bản thân quá mức. Ăn uống, ngủ nghỉ là hai cám dỗ không thể nào chối bỏ được nhưng chỉ cần lơ là, bạn sẽ mất gấp 10 lần công sức để quay về cân nặng như ý. Do đó "vui thôi đừng vui quá" là tinh thần mà các #Girlboss phải luôn hướng tới nhé.


Bài tập thứ nhất

Vòng 1

Bài này nên lặp lại 3 lần, tổng thời gian tập ít nhất nên là 15 phút.

Dụng cụ cần có là 1 dây đàn hồi. Nếu bạn là dân mới tập thì nên dùng dây nhẹ. Nhưng nếu là người tập lâu thì dùng dây cứng để có tác dụng tốt hơn.

Mình mua dây ở Lazada, xem link này nhé, chỉ 299K.



Vòng 2

Dụng cụ cần có là 1 tạ 2kg, 1 bánh xe lăn và 1 quả bóng. Có thể thay bánh xe lăn bằng bóng để tập cho dễ hơn. Đây là bài tập full set, cần lặp lại full set này ít nhất là 3 lần mới hiệu quả. Tổng thời gian tập khoảng 15 phút và bạn sẽ burn được khoảng 200 kcal. Tập xong đừng đi uống trà sữa nhe các nàng.

Bánh xe lăn mình mua ở Lazada, giá khoảng 100K. Xem link này nhé.

Bóng tập yoga thì giá cũng dao dộng 100K - 200K. Xem link này nhé.

Vòng 3

Bài này nên lặp lại ít nhất là 5 lần để thật sự có tác dụng và giúp bạn vã mồ hôi. Nên nhớ khi tim đập càng nhanh thì hít sâu và tiếp tục tập vì lúc tim đập nhanh là lúc calories được tiêu hao nhiều nhất.


Bạn có thể chia ra nhiều buổi tập từng phần hoặc tập cả 3 phần trong 1 buổi. Tất nhiên tập nhiều sẽ có kết quả nhanh hơn nên tuỳ bạn sắp xếp thời gian và cũng phải nhờ vào quyết tâm rất nhiều. 3 bài này có thể chia đều ra tập 6 ngày, mỗi bài 2 ngày, hoặc gộp thành 3 ngày, mỗi ngày đủ 3 bài. Nói là TetWorkout thôi chứ nếu bạn tập trong những ngày thường vẫn giúp ích cho bạn.


Ngoài những bài này thì cũng hôm nay cũng nên cố gắng đi bộ nhiều: đi chợ hoa, đi lại trong nhà, lên xuống cầu thang, làm việc nhà. Trong những ngày này hãy cố gắng cam kết mỗi ngày đạt được 8000 - 10000 bước đi thì việc tăng cân sẽ "khó khăn" hơn 📷:-) Bạn dùng đồng hồ Fitbit, AppleWatch hay app trên điện thoại để đo bước đi là được nhé. Cố lên nào, vì những ngày Tết ăn nhiều nhưng không lên cân nhá.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page