top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Sữa chua Hy Lạp giảm cân thế nào, có gì tốt so với sữa chua khác?

Đã cập nhật: 19 thg 5, 2019

Sữa chua Hy Lạp là gì?

Loại này khác với các loại sữa chua khác vì nó trải qua một quá trình phức tạp để loại bỏ váng sữa whey. Đó là một chất lỏng có chứa đường sữa, một loại đường tự nhiên có trong sữa. Chính vì thế , sữa chua Hy Lạp ít đường hơn sữa chua thông thường, có kết cấu đặc hơn và vị chua hơn.

Vậy sữa chua Hy Lạp có gì tốt so với sữa chua thông thường?

Giúp giảm cân

Sữa chua Hy Lạp chứa lượng protein gấp đôi sữa chua thông thường nhưng lại rất ít đường nên sẽ làm bạn no lâu hơn và tiêu hoá tốt hơn.

Củng cố xương

Ăn sữa chua Hy Lạp có thể cải thiện sức khỏe của xương, vì nó rất giàu canxi và protein, có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, một bệnh thoái hóa xương.

Giúp đốt mỡ tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng số lượng calo mà một người đốt cháy mỗi ngày. Do chứa protein cao, sữa chua Hy Lạp là lựa chọn tuyệt vời để đưa vào thực đơn hằng ngày của bạn.

Sức khỏe ruột

Sữa chua Hy Lạp có chứa men vi sinh. Đây là những vi khuẩn tốt có thể khôi phục sự cân bằng vi khuẩn lành mạnh trong ruột.

Cân bằng sức khoẻ tinh thần

Do chứa nhiều men vi sinh, sữa chua Hy Lạp cũng giúp rất nhiều trong việc duy trì tinh thần lành mạnh. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người lao động đã ăn 100 gram sữa chua chứa men vi sinh mỗi ngày hoặc uống một viên nang sinh học hàng ngày trải qua ít căng thẳng, trầm cảm và lo lắng hơn so với những người không dùng. Tăng cường cơ bắp Thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp, có thể giúp xây dựng khối lượng cơ bắp nếu kết hợp với việc tập luyện đều đặn.

Hạ huyết áp và giảm tiểu đường

Sữa chua Hy Lạp là một dạng sữa lên men có chứa men vi sinh có thể làm giảm huyết áp. Và nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, một tình trạng ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý lượng đường trong máu.


Ăn sữa chua Hy Lạp thế nào?

- Ăn không

- Ăn kèm ngũ cốc

- Ăn kèm mứt

- Ăn kèm mứt và trái cây

- Có thể dùng thay Sour Cream để ăn cùng burito rất ngon (hôm khác mình share recipe sau nhé)


Mua sữa chua Hy Lạp ở đâu?

- Siêu thị nào cũng có

Tuy nhiên tôi hay đặt mua #greekyogurt từ trang Mùa Hè Địa Trung Hải . Yogurt chị này làm cực kỳ ngon và ăn mãi không ngán. Yogurt có vị béo ngậy như phô mai, đặc sệt và ăn kèm trái cây hay ngũ cốc đều ngon nhức nhối. Chị ấy làm nhiều loại lắm nên phải nhờ tư vấn cho hợp sở thích. Điều mà mình thích nhất là chị này không dùng hộp nhựa loại 1 lần rồi bỏ. Khi đặt hàng chị sẽ giao hộp lock n lock và nhắn khi nào gom đủ 3,4 hộp thì gửi trả lại chị ấy. Và mỗi khi giao hàng, chị còn nhắn mình là khi xuống lấy hàng nhớ mang theo túi đựng nhé vì chị không dùng túi plastic để đóng gói. Mà chị ấy cũng không dùng túi giấy luôn, nói chung là đỡ phí thêm túi. Bạn có thể liên hệ thẳng đến trang hoặc gọi số này +84 90 8217861 đặt trực tiếp, nhanh hơn.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page