top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Làm sao để giảm 1 kg trong 2 ngày

Đây là câu hỏi mà chắc chắn ai cũng sẽ quan tâm và tôi tin sẽ là một chủ đề hot. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi này thì tôi muốn bạn tìm đọc lại bài viết của tôi về những chế độ ăn Keto, Eat Clean, Fasting và cả ăn chay để có đầy đủ kiến thức và sự phân biệt rõ về các chế độ ăn trước khi đọc tiếp bài bên dưới để tìm câu trả lời "làm sao để giảm 1 kg trong 2 ngày".

Trước đây tôi đã từng ăn chế độ Ketox - lộ trình giảm cân chỉ trong 1 tuần và sau lần làm đấy thì tôi tự rút ra 1 kinh nghiệm rằng việc ép cân bằng cách không ăn uống là điều hành hạ bản thân nhất. Bạn hãy thử nghĩ xem ăn uống mang lại niềm vui, sự phấn khởi như thế nào sau những giây phút mệt mỏi, áp lực, buồn kể cả vui. Nếu lấy đi thú tiêu khiển này thì thật sự cuộc sống rất buồn chán. Sự đói khát sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và kể cả kết quả của công việc. Do đó trong kế hoạch giảm cân này, tôi đã loại bỏ Ketox.

Một người bạn giới thiệu với tôi về kế hoạch Detox 12 ngày bằng nước ép trái cây. Thật ra thì so với Ketox, chế độ detox này thoải mái hơn, nước uống cũng dễ chịu hơn, số lượng cũng nhiều đủ làm bạn no. Thế nhưng bạn vẫn sẽ phải nhịn ăn trong 12 ngày. Phải đến khi không được ăn, bạn mới nhớ cảm giác được nhai thứ gì trong miệng "đã" như thế nào. Vì thế, mình cũng loại bỏ luôn việc đi theo 12 ngày Detox bằng cách giản lược lại và biến thành 1 chế độ giảm cân mới kết hợp những điều kiện như sau:

  • Giảm cân (không cần nhanh nhưng lâu dài), chủ yếu là nhẹ người

  • Được ăn, được nhai để không phải thèm thuồng

  • Được tự chủ làm điều mình muốn, không gò bó bản thân

  • Được làn da đẹp chứ không bị nhăn nheo vì ốm "da bọc xương"

  • Khoẻ mạnh

Và kết quả là tôi đã nghĩ ra 1 chế độ ăn kết hợp Detox, Eat Clean, Vegan và tập luyện 6 buổi/ 1 tuần, mỗi buổi tập đều các nhóm cơ.

Sáng: nhịn ăn và chỉ uống 1 ly nước ép Detox

Tôi mua sẵn trái cây và lột vỏ, xắt nhỏ cho vào từng bịch nhỏ, mỗi lần uống sẽ xay ra. Mỗi lần xay thì sẽ gồm có 30g rau bó xôi, 1 muỗng hạt chia organic seed, 200ml nước lọc, 100g xoài, 1/2 quả cam.



Trưa: Ăn trưa bằng thực đơn Eat Clean + Vegan. Bạn chẳng cần phải theo recipe nào, chỉ cần đảm bảo ăn ít hơn khẩu phần bình thường 2/3 và trong thực đơn có nhiều rau củ, protein thì dùng đậu hủ hoặc nấm. Bạn đem nướng, hấp hay xào đều được, miễn là phải rất ít muối, hạn chế gia vị đến mức thấp nhất có thể.

Vegan sẽ làm cho bạn nhẹ bụng hơn và giảm cân tốt hơn khi được chế biến theo kiểu Eat Clean. Nếu bạn không theo Vegan được thì hãy cứ thay đậu hủ/ nấm bằng thịt nhưng không chế biến nhiều.




Bữa xế: ăn hạt

Thường đây là giờ sẽ thèm ăn nhất trong ngày. Hãy thủ bên mình 1 bịch hạt mix, bạn có thể mua trên mạng và ship đến tận nhà.

Nhưng cũng cẩn thân vì ăn nhiều hạt sẽ dư nhiều calories lại mập lên. Chỉ nên ăn 30g/ngày thôi. Đói thì uống nước thật nhiều cho bụng no căng chứ đừng gọi trà sữa nhé.

Tôi mua hạt từ Nutsology



Tối: nhịn ăn và chỉ uống Detox

Tôi đổi công thức nước detox thành 30g rau bó xôi, 1 muỗng hạt chia organic seed, 200ml nước lọc, 1/2 trái kiwi, 1/2 trái táo, 1/2 trái lê, 1/2 trái chuối.


Tôi cũng chia sẻ bên dưới công thức Detox 12 ngày mà 1 người bạn đã chia sẻ. Tôi không theo sát sao mà chỉ để tham khảo rồi tự chế thêm.

Lưu ý khi áp dụng

  • Phải kiên quyết bỏ mọi cuộc hẹn không đi ăn tối trong khoảng 1-2 tuần đầu để không bị cám dỗ. (Bạn hãy dời lên ăn trưa và rủ đi ăn chay là tiện đôi đường)

  • Phải đi ngủ sớm vì sau khi uống 1 ly detox này thì sẽ rất no nhưng sau đó sẽ đói và bụng sẽ kêu gào nên chỉ cần bạn ngủ sớm là vượt qua nhanh. Tôi đi ngủ hằng ngày lúc 9PM và dậy lúc 6AM. Việc này cũng giúp da đẹp hơn.

  • Tôi vẫn chọn uống Detox 2 buổi/ ngày thay cho ăn để giảm cân nhanh, da đẹp. Tuy nhiên sau này khi đã về cân nặng mình muốn rồi thì không cần phải kiêng khem đến vậy. Bạn cứ luân phiên ngày nghỉ, ngày uống Detox, bữa nghỉ, bữa uống cũng được. Làm vậy sẽ dễ theo đuổi lâu dài hơn.

  • Nếu không muốn uống thì hãy Eat Clean & Low Carb vì đây là chế độ ăn rất tốt, giúp giảm cân bền bỉ. Trong công ty đã có em trai giảm cân bằng Eat Clean trong mấy tháng nay và đã giảm hơn 14kg, từ 100kg còn hơn 80kg và bạn sẽ cố gắng đưa về 80kg rồi tập để build cơ.

  • PHẢI DUY TRÌ TẬP LUYỆN - điều này tôi đã nói hoài nói mãi và nói chưa bao giờ chán. Bạn muốn đẹp da đẹp dáng, đẹp kiên trì, đẹp bền bĩ, đẹp vượt thời gian thì cứ đâm đầu vào tập luyên như 1 chú ong chăm chỉ, bạn sẽ không bao giờ và không thể nào xấu đi và sẽ lão hoá chậm hơn người khác đến 3,4 lần.

  • Sau khi giảm được 1 kg thì tôi cũng không quá quan trọng nên thư thả ăn, uống kết hợp bữa có bữa không nhưng vẫn duy trì uống Detox mỗi tối để cố thêm 1 kg nữa nhưng 2 ngày rồi không giảm thêm kg nào nhưng cũng không tăng.

  • Tôi không cam kết bạn sẽ giảm 2 ngày 1 kg được như tôi vì cơ thể mỗi người khác nhau. Hơn nữa do tôi tập luyện siêng năng hơn 3 năm rồi, cũng thường ăn Eat Clean, Low Carb nên cơ thê thích nghi và phản xạ tốt hơn.

  • Nếu bạn thích chế độ nào thì cứ theo chế độ đó, thích ăn gì thì cứ xoã. Hãy tìm 1 chế độ riêng cho mình để mình có thể duy trì được cả đời chứ đừng chỉ làm cho hết 1 tuần, 12 ngày rồi bỏ vào quên lãng. Duy trì cân nặng khó đôi khi còn hơn giảm cân nhiều.

Đừng quá ép mình vào chế độ ăn kiêng nào hà khắt cả vì bạn sẽ rất stress trong lúc kiêng cử và sẽ rất mau quay về cân nặng cũ.

Bạn thử làm theo và chia sẻ công thức của riêng bạn nhé.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page