top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Nâng ngực có bị mất sữa mẹ hay không?

Nâng ngực là điều mà rất nhiều phụ nữ quan tâm nhưng luôn băn khoăn e dè vì dị nghị của người xung quanh, vì sợ đau, vì sợ biến chứng và sợ bị mất sữa mẹ khi cho con bú sau này. Trong bài viết này, tôi sẽ trả lời hết tất cả những vấn đề này để những ai đang quan tâm sẽ tìm được câu trả lời cho mình.



Có nên nâng ngực?

Nếu có một lời khuyên dành cho tất cả phụ nữ đang tự ti vì vòng 1 của mình, tôi sẽ bảo là hãy mạnh dạn đầu tư vào vòng một. Đây là một trong những đầu tư xứng đáng nhất mà tôi làm trong đời.

Tôi từng là đứa con gái tự ti e dè với vòng một phẳng lì chém trước chém sau không trúng. Tôi mặc cảm khi diện đồ, tôi ái ngại khi gặp bạn trai, tôi chán nản và thất vọng với sự khiếm khuyết của mình. Ba mẹ tôi là người tân tiến, thấy con gái mặc cảm với ngoại hình đã mạnh dạn khuyên tôi đi nâng ngực, còn đi tìm địa chỉ uy tín và mang business card về nhà để lên bàn cho tôi. Tôi đã đắn đo hết 4 năm mới đi đến quyết định. Và bạn có biết rằng ngày tôi có được vòng một mình hằng mơ ước, tôi cảm thấy nhiều thứ trong cuộc sống đã trở nên khởi sắc hơn. Và tôi đã ước rằng mình nghe lời ba mẹ sớm hơn.

Từ khi vòng 1 được cải thiện, tôi bắt đầu chú ý đến vóc dáng và quyết tâm tập thể dục để cải thiện. Và kết quả là những gì bạn thấy về tôi hôm nay. Tôi vui vẻ và tự tin hơn, tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình.



Nâng ngực có bị dị nghị?


Có nhiều phụ nữ nói với tôi rằng bạn trai/ chồng không cho. Tôi nói thẳng rằng chẳng có người đàn ông nào một cô vợ có tấm gương phẳng còn hơn cả ông ấy. Đa số đàn ông luôn bảo rằng sợ “phụ nữ giả” nhưng lại không thể nào say No với phụ nữ đẹp, đối với họ đẹp là có quyền, có thể bỏ qua hết. Chắc chắn không ông nào bỏ vợ/ bạn gái chỉ vì “ngực em to hơn”.

Rất nhiều bạn bè tôi cũng e dè chồng/ bạn trai không cho phép nhưng sau khi làm xong thì có kết cục mỹ mãn, được yêu thương chẳng khác gì lúc trước thậm chí còn mặn nồng hơn.

Còn về những người xung quanh thì sao? Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp…? Cuộc sống là của bạn, không ai sống dùm chúng ta. Hãy để ngoài tai những lời dị nghị và làm điều bạn thích. Cải thiện vòng một là nhu cầu tất yếu, không phải là điều xấu hay đáng xấu hổ. Nhiều người sợ bị đánh giá rằng giống “gái ngành” nhưng hãy nhớ ngành nào thì phụ nữ cũng có nhu cầu đẹp. Không phải nhất thiết cứ nâng ngực đều là gái hư. Cứ mạnh dạn và mặc kệ. Người ta sẽ ghen tị với bạn và rồi cũng sẽ làm theo bạn.


Nâng ngực có đau?

Có đau, nhưng chẳng phải là ghê gớm đến độ chết đi sống lại. Nâng ngực là một cuộc đại phẫu bạn sẽ đau khoảng 3-4 ngày đầu và khoảng 1 tháng để hoàn toàn hồi phục. Tôi đau nhất vào đêm đầu tiên sau ca phẫu thuật. Sáng hôm sau tôi xuất viện về nhà nằm, sau 3,4 ngày thì đã quen dần và ngày thứ 5 tôi đã đi làm bình thường, dù việc đi lại sẽ nhẹ nhàng cẩn thận hơn. Sau 1 tháng tôi tập thể dục lại bình thường. Tuy nhiên sẽ mất khoảng 2 năm để ngực có thể trở nên mềm và tự nhiên. Với những ai làm phẫu thuật sau khi cho con bú thì ngực sẽ mau mềm tự nhiên hơn do da ngực đã gĩan và chùn xuống trong thời gian cho con bú nên sau phẫu thuật được thổi phồng lên vừa vặn.


Nâng ngực có sữa mẹ hay không?

Để có câu trả lời mang tính khoa học xác đáng thì bạn hãy nhìn vào hình bên dưới.

Ngực có cấu tạo gồm mô mỡ, cơ ngực và tuyến sữa. Ngày xưa khi làm phẫu thuật nâng ngực hay đặt túi ngực thì bác sỹ sẽ rạch 1 đường dưới quầng vú và cho túi gel/ túi nước biển vào đặt ngay dưới tuyến sữa nên sẽ làm ảnh hướng đến việc sản xuất sữa và loại phẫu thuật này chỉ dành cho phụ nữ không có nhu cầu cho con bú lúc bấy giờ. Ngày nay thì bác sỹ sẽ tách phần cơ ngực bên dưới tuyến sữa để đưa túi gel vào bên dưới. Do đó túi gel hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tuyến sữa và phụ nữ dù đặt túi vẫn có thể cho con bú sữa mẹ bình thường. Tôi làm phẫu thuật được hơn 4,5 năm và hiện vẫn sản xuất mỗi ngày 1,2L sữa để con bú sữa mẹ hoàn toàn.

Vì thế bạn hãy hoàn toàn yên tâm về điều này vì không chỉ tôi mà nhiều người bạn của tôi cũng như thế. Do đó việc những người phụ nữ đã nâng ngực than phiền về việc không có sữa sẽ có 2 nguyên nhân: 1. Phẫu thuật đặt túi dưới tuyến sữa, không phải dưới cơ hoặc là 2. cô ấy không đủ kiên trì để kích sữa, lý do mà tôi đã nói trong bài trước đó.


Đây là sữa tôi hút được trong cữ gần nhất khi viết bài blog này

Nếu gặp vấn đề về kích sữa, hãy đọc bài viết kinh nghiệm kích sữa cho bà mẹ ít sữa của tôi ở đây.


Nâng ngực có biến chứng?

Tôi quen nhiều người đã làm phẫu thuật này hơn 30 năm và hoàn toàn không gặp biến chứng gì cả. Thông thường bác sỹ sẽ khuyên bạn lấy túi ra sau 20 năm để đặt lại 1 túi mới và đấy là chuyện có thật. Tuy nhiên sau 15-20 năm thì bạn có muốn đặt tiếp hay không là do lựa chọn của bạn chứ túi không gây ảnh hưởng gì. Với khoa học tiến bộ của ngày này thì túi đặt ngực có thành phần an toàn không gây hại sức khỏe và hãy chọn túi silicon vì túi mềm mại và dù có bị cắt đôi thì vẫn giữ nguyên hình dáng. Bạn có thể tìm hiểu trên mạng hoặc hỏi bác sỹ tư vấn về các loại túi và chọn loại thích hợp cho mình.

Điều quan trọng là hãy chọn chỗ an toàn và uy tín để có một phẫu thuật thành công và vòng một hoàn hảo sau này nhé. Đừng tin quá nhiều vào những quảng cáo trên mạng, hãy đến tận nơi tham quan cơ sở, trò chuyện với tất cả bác sỹ, tư vấn viên. Hỏi thăm bạn bè, những ngừoi đi trước để có được lựa chọn tốt nhất cho mình.


Nâng ngực có ảnh hưởng đến kết quả chụp X quang tuyến vú hay không?

Vì túi nâng ngực sẽ được đặt sau khối cơ và rất mềm nên sẽ không ảnh hưởng gì đến chụp X quang tuyến vú cả. Tuy nhiên, nếu kết quả chụp X quang của bạn không rõ ràng, bạn nên tiến hành thêm siêu âm hoặc chụp cộng hưởng từ MRI. Lời khuyên là bạn hãy chụp MRI vú mỗi 2 năm cho an tâm.


Lời khuyên cuối cùng

Nếu bạn bị mất tự tin về “mặt phẳng” của mình thì hãy cứ mạnh dạn làm.

Còn nếu bạn không có vấn đề gì cả thì hãy cứ tự tin vui vẻ diện đẹp với mặt phẳng vì trong giới thời trang, ngực phẳng cũng là một xu hướng rất “high-fashion”

Còn về những băn khoăn lo lắng, tôi hi vọng đã giải thích hết cho bạn trong bài viết này. Nếu bạn có thêm câu hỏi gì khác cứ thoải mái gửi cho tôi, tôi sẽ trả lời.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page