top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Tập luyện giúp thay đổi cấu trúc gương mặt , làn da và tóc như thế nào?

Đã cập nhật: 3 thg 11, 2019

Tôi đã viết rất nhiều về lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục thường xuyên trên blog. Thế nhưng, ngoài việc cải thiện vóc dáng, sức khoẻ, tăng cường trao đổi chất và cơ xương khớp, giảm khả năng mắc bệnh sau này thì tập luyện còn vừa có khả năng thay đổi cấu trúc gương mặt, vừa giúp thay mới làn da và tóc.


Tập luyện giúp làn da rạng rỡ

Làn da dẻo dai, đàn hồi và sáng là đặc trưng của tuổi trẻ, và theo thời gian thì sự săn chắc ấy sẽ bị suy giảm một cách tự nhiên để thể hiện dấu vết tuổi tác. Tuy nhiên, việc thể dục thường xuyên có thể kéo dài và thậm chí cải thiện chất lượng của làn da, giúp cho khuôn mặt bất chấp thời gian và trông trẻ trung và rạng rỡ lâu hơn. Khi so sánh những bức ảnh lúc trước khi tập và sau khi tập của tôi thì câu nói đầu tiên của mọi người luôn là “ Bây giờ sao trông còn trẻ hơn ngày xưa”. Tấm ảnh này là sự so sánh giữa 2016 lúc chưa tập gym với 2019 lúc đã tập được 2 năm hơn.

Việc đổ mồ hôi trong khi tập luyện sẽ mở lỗ chân lông, loại bỏ các loại dầu và tạp chất để giúp làn da sáng trong mịn màng hơn. Tập luyện làm mạch tim đập nhanh, tăng lưu lượng máu đến mặt , bơm thêm một lượng oxy và chất dinh dưỡng được truyền từ máu vào làn da. Điều này sẽ làm giảm tổn thương ở các tế bào gốc tự do và tăng cường sản xuất collagen, dẫn đến việc trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp da căng bóng, mịn màng và trẻ trung.

2019: không trang điểm da căng mịn vs 2013: có trang điểm che da mụn

Tập luyện giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tập thể dục thường xuyên có khả năng cải thiện thời lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ sâu hơn, dài hơn và lấy lại năng lượng nhiều hơn cho hôm sau. Giấc ngủ tốt sẽ giảm quầng thâm quanh mắt mà không có loại kem đặc trị nào có thể làm được. Đồng thời giấc ngủ tốt sẽ đốt năng lượng tốt hơn làm bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Tập luyện giúp giảm căng thẳng và lo âu

Tập thể dục đã được khoa học chứng minh để giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần và thể xác. Điều này mang đến sự rạng rỡ tự nhiên trên khuôn mặt bạn, giúp bạn luôn toả sáng.

Tập luyện thay đổi cấu trúc gương mặt

Theo lý thuyết, hình dạng khuôn mặt được quyết định bởi cấu trúc xương: xương hàm, mũi và xương gò má. Những điều này được quyết định bởi di truyền. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thay đổi của cấu trúc gương mặt , vì có rất nhiều chất béo được lưu trữ xung quanh má, cằm và cổ. Mỡ càng nhiều thì sẽ càng che giấu đi những đường nét tự nhiên của cấu trúc xương mặt, làm cho khuôn mặt trông tròn hơn và các đường nét trên gương mặt bị mất nét.

Do đó nếu bạn kết hợp tập thể dục thường xuyên kèm với chế độ ăn kiêng kiểm soát calo chặt chẽ, bạn có thể giảm dần tỷ lệ mỡ để điều chỉnh lại đường nét của gương mặt. Tập luyện sẽ làm giảm lượng chất béo bên trong và bên dưới da trên toàn bộ cơ thể, nên chắc chắn khuôn mặt của bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Khi lớp mỡ dưới da này trở nên mỏng hơn, bạn có thể nhận thấy rằng xương hàm, cằm và má sẽ hiện rõ nét hơn.


2017 trước khi tập vs 2019 sau khi tập hơn 2 năm

Sự thay đổi bạn của khuôn mặt giảm tỉ lệ thuận với tỉ lệ phần trăm mỡ của cơ thể. Những người có tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn sẽ nhận thấy những thay đổi lớn với khuôn mặt của họ hơn là những người có lượng mỡ cơ thể thấp.


Tập luyện còn giúp khuyến khích sự phát triển của tóc

Việc tăng lưu lượng máu trong cơ thể không chỉ mang lại lợi ích cho khuôn mặt mà còn cho da đầu của bạn, vì oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho da cũng sẽ giúp củng cố nang tóc.

Điều này hỗ trợ sự phát triển khoẻ mạnh cho tóc, gíup tóc dày và bóng hơn.

Ngoài ra, các loại dầu tự nhiên do da đầu tiết ra trong quá trình tập luyện cũng rất bổ dưỡng cho tóc và nang tóc của bạn. Chúng sẽ giúp tóc chắc khỏe, không chỉ giảm gãy rụng và bóng mượt tự nhiên.

Chúng ta có nhiều lý do để tập thể dục và chỉ có một lý do để không tập là “thiếu lý do thuyết phục”. Vì thế mỗi khi thiếu hụt ý chí thì hãy ghi nhớ những điều này để tiếp tục tái tạo động lực cho bạn theo đuổi kiên trì nhé.
0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page