top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Mang thai và những điều muốn chia sẻ

Đúng vậy tôi đã mang thai và vừa đón chào một thiên thần nhỏ. Dù không công khai trên mạng xã hội, đa số bạn bè thân quen đều biết tin vui của tôi. Tôi không phải là người thích khoe cuộc sống riêng trên mạng xã hội và cũng không muốn câu view bằng những hình ảnh, status của mình khi mang bầu. Thế nhưng từ lúc chuẩn bị mang thai đến bây giờ, tôi luôn ấp ủ sẽ chia sẻ hết những kinh nghiệm mà mình trải qua để những người mẹ tương lai có thể tìm được lời khuyên thiết thực nhất.



Cũng như bất kỳ phụ nữ nào tôi đã từng dành thời gian đọc hết cái bài viết trên các trang tin chính thống cả không chính thống, các bài blog, theo dõi video về mang thai của rất nhiều người nổi tiếng trên mạng để thu thập kinh nghiệm cho riêng mình. Và điều đầu tiên mà tôi muốn khuyên bạn là đừng đọc quá nhiều những tin từ những trang tin không chính thống vì bạn sẽ chỉ có thêm kiến thức để dọa bản thân và e ngại trước mọi điều sẽ diễn ra trong suốt quá trình mang thai. Hãy đọc tin đúng, lắng nghe từ những người đã từng trải, có kinh nghiệm. Và cho dù có là bác sỹ thì cũng phải chọn đúng bác sỹ uy tín vì không phải bất kỳ ai mang danh “bác sỹ” đều cho bạn thông tin chính xác.


Đây là sẽ serie một loạt rất nhiểu bài viết từ lúc chuẩn bị để mang thai, đến từng tam cá nguyệt, chuyện dưỡng da, thời trang, tập luyện và những lời khuyên thiết thực trong suốt quá trình dài này để bạn từ từ đọc. Tôi không thích làm vlog mà thích viết hơn vì sẽ dễ sắp xếp ý và diễn giải câu từ phù hợp. Kể từ lúc mang thai, tôi thường hay đùa với bạn mình rằng ước gì nhà tôi ngay kế bên bệnh viện và phòng bác sỹ để có thể tham khảo ý kiến họ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên cơ thể mỗi người khác nhau nên vì thế trải nghiệm mang thai cũng sẽ khác nhau. Chúng ta cần tìm đọc sách báo để hiểu đúng, và chọn lọc thông tin để áp dụng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu cơ thể của mình để biết cái gì đúng và cái gì sai. Đừng áp đặt tại sao họ thế này, tôi thế kia mà tìm hiểu mấu chốt vấn đề rồi từ đó áp dụng cho mình.


Tôi sẽ cố gắng update thường xuyên kinh nghiệm của mình một cách chân thực nhất, hi vọng sẽ có thể giúp được bạn. Và nếu cần, bạn có thể inbox hoặc email hỏi tôi, tôi sẽ sẵn sàng trả lời khi có thời gian.


Hi vọng bạn sẽ thích những bài viết này.





0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page