top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Trị mụn lưng rẻ nhưng hiệu quả tuyệt vời

Đã cập nhật: 31 thg 8, 2019


Mụn lưng là vấn nạn của rất nhiều phụ nữ cũng như đàn ông. Dù không nằm ở phần “mặt tiền” nhưng mụn lưng làm mất sự tư tin mỗi khi diện đầm hở lưng đi tiệc, áo hai dây mùa hè hay bikini khi đi biển. Dù bạn có sở hữu một cơ thể hoàn hảo, làn da vẫn là phần mặt tiền đầu tiên cần phải luôn được chăm sóc. Một bờ lưng chằn chịt mụn và vết thâm sẽ gây phản cảm với người đối diện, tạo ấn tượng xấu của một người không biết chăm chút vệ sinh thân thể. Tuy nhiên mụn lưng lại không phải dễ trị như nhiều người nghĩ vì cách trị mụn lưng lại không giống như trị mụn trên mặt.

Bản thân tôi bị mụn lưng hơn 10 năm từ những ngày còn ngồi trên giảng đường đại học ở Nhật. Không biết có phải vì luôn mặc áo kín làm da bị bí hay vì không ăn đủ chất làm phát sinh mụn nhưng dù thay đổi bao nhiêu sữa tắm, tình trạng vẫn như thế.


Trước khi nói về giải pháp, mình muốn dành chút thời gian giải thích tại sao bạn bị mụn lưng để sau này có thể phòng tránh.

- Dầu xả, kem chống nắng, kem dưỡng da… đều gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu không được rửa gội kỹ càng.

- Chất liệu vải của quần áo không phù hợp với da của bạn. Hãy để ý nếu bị ngứa ngáy, nổi mẫn đỏ khi mặc thì đó cũng là một phần lý do.

- Ăn nhiều thực phẩm gây mụn, nhất là nhiều đường (trà sữa chẳng hạn)

- Ngủ trễ, mất ngủ…


Và dù cũng đã cố tình tránh những lý do trên, tôi vẫn không biết làm sao điều trị được vấn đề lưng nan giải này trong cả 10 năm. May mắn thay, một dịp tình cờ tôi gặp được một cô bác sỹ da liễu xinh xắn, tôi tâm sự với cô về tình trạng của mình và cô ấy đã đưa cho tôi một giải pháp trị mụn lưng rẻ nhưng hiệu quả tuyệt vời: lưu huỳnh và oxy 5.

Vậy lưu huỳnh là gì? Thuốc lưu huỳnh thường được sử dụng để điều trị nhiều loại rối loạn về da. Kem, sữa dưỡng da, thuốc mỡ và xà phòng lưu huỳnh được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Thuốc mỡ lưu huỳnh được sử dụng để điều trị viêm da tiết bã bệnh ghẻ (nguồn @hellobacsi). Lưu huỳnh có tác dụng rất lớn với những vấn đề của da nhưng nếu sử dụng quá liều sẽ gây tác hại không nhỏ.

Vậy nên dùng thế nào?

- Bạn hãy đến bất cứ tiệm thuốc tây nào trên phố hỏi mua lưu huỳnh. Họ sẽ đưa cho bạn 1 chai dạng lỏng 5% như hình, giá chỉ khoảng 8000 đồng.

- Bạn mua thêm tăm bông hoặc bông gòn để thấm lưu hùynh chứ không dùng tay bôi trực tiếp

- Mua thêm oxy 5 hoặc oxy 10 , giá chưa đến 100K.

- Mỗi ngày 2 lần (1 vào buổi sáng, 1 vào buổi tối) SAU khi tắm rửa sạch sẽ.

- Dùng bông thấm lưu huỳnh và lau vào những vết mụn trên lưng. Nếu dùng trên mặt thì nên thấm bằng tăm bông nhẹ nhàng. Lưu ý: nên thấm vừa phải, không quá nhiều vì lưu huỳnh sẽ làm bỏng da.

- Đợi khoảng 5-10 phút cho lưu huỳnh khô và thấm vào da, bạn dùng tăm bông quẹt oxy lên những vết mụn.

- Đợi khô ráo hoàn toàn hãy mặc áo vào.

à Nếu có người nhà thì nhờ người nhà phụ vì sẽ khá khó khăn khi chăm sóc vùng lưng.

- Hãy làm đều đặn mỗi ngày 2 lần trong 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả ngay. Lưu ý là phải luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và lâu lâu cũng có thể dùng sữa rửa mặt để rửa vùng lưng.

Bản thân mình đã làm và bây giờ mụn hết hẳn như phép lạ thần kỳ. Tuy nhiên những vết thâm mụn vẫn còn nên phải chăm sóc bằng cách tẩy tế bào chết lưng và thoa kem dưỡng. Ở một số spa có chăm sóc da mụn lưng bằng laser để xoá thâm như Happy Skin Medical Spa của Emmi Hoàng, bạn cũng có thể thử.


Chúc bạn sẽ có kết quả như mình nhé. Cho mình biết nếu có kết quả tốt và hãy chia sẻ link này với bạn bè nhé <3

Trị mụn lưng đơn giản mà hiệu quả


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page