top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Orientica - những nốt hương hội tụ tinh hoa Phương Đông

Đã cập nhật: 25 thg 9, 2019

Chắc hẳn cái tên Orientica rất xa lạ vì nó chỉ vừa mới ra đời nhưng lại đang rất được nhiều người nhắc đến. Orientica là gì? Là một dòng nước hoa cao cấp được chế tác bởi công ty mỹ phẩm Sài Gòn, hãng nước hoa danh giá của Việt Nam, cha đẻ của dòng nước hoa Miss Saigon mà bất cứ người Việt nào cũng biết. Đặc biệt hơn nữa, Orientica là sản phẩm hợp tác với huyền thoại nước hoa lâu đời của Pháp - De Laire (thành lập từ 1876). Như chính tên gọi, Orientica là những nốt hương hội tụ tất cả tinh hoa Phương Đông, vẽ nên một vùng đất quyến rũ cả về cảnh sắc, văn hóa và con người làm phải lòng những tâm hồn yêu nghệ thuật. Dù còn trẻ nhưng Orientica là sản phẩm nước hoa kết hợp tinh tuý của hai huyền thoại mùi hương Việt và Pháp, hứa hẹn trở thành một niềm tự hào của người Việt về một sản phẩm cao cấp mang tinh thần Á Đông ra thế giới.

Orientica có 5 mùi hương chủ đạo

Nước hoa là vật chất mang tính cá nhân. Mỗi cá thể khác nhau, tính cách khác nhau sẽ chọn cho mình những mùi hương rất riêng. Và cũng chính vì vậy bạn có thể đoán tính cách con người qua mùi hương họ sử dụng. Nếu chỉ nghĩ đến nước hoa như là một món mỹ phẩm phù phiếm để tạo mùi cho cơ thể thì thật sự bạn chưa hiểu và yêu nước hoa đủ. Mà cũng chính vì vậy, mùi hương ấy khi lên người bạn cũng sẽ nhạt như cách bạn hiểu nó. Tôi không là một người am hiểu chủ đề này cho lắm, nhưng có một điều tôi nhận thấy rằng không phải nước hoa nào lên cơ thể ai cũng toát lên mùi hương như nhau. Đó là lý do tại sao chúng ta thường tự hỏi “tại sao cũng cùng một mùi hương mà có người thì thơm phưng phức làm vương vấn mãi không thôi, nhưng có người thì lại thoáng qua như một cơn mưa mùa hạ”. Nước hoa là sản phẩm duy nhất mà tôi nghĩ không cần thương hiệu để câu khách mà chính câu chuyện tạo nên mùi hương mới là chất liệu chính để truyền cảm hứng cho khách hàng. Một người dùng nước hoa tinh tế là người sẽ tìm hiểu câu chuyện đằng sau chai nước hoa ấy để dùng nó kể câu chuyện của mình. Câu chuyện của Orientica kể về hành trình đi tìm cảm hứng phương Đông của một người nghệ sỹ khát khao chân thiện mỹ. 5 mùi hương của ORIENTICA vẽ nên một Á Đông quyến rũ cả về cảnh sắc, văn hóa và con người. Sử dụng tầng hương base note của De Claire - nốt hương được sử dụng cho rất nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng như Chanel, Guerlain.., Orientica có mùi hương quyến rũ kiêu sa kiểu Tây Âu và huyền bí kiêu kỳ kiểu Á Đông làm đắm say tâm hồn những con người yêu nghệ thuật và cảm hứng Á Đông. Thiết kế chai hình trụ tròn, thân trong suốt, nắp gỗ nâu đen mang lại sự thanh lịch, tinh tế và mộc mạc. Đặc biệt là phần hộp nước hoa được lấy cảm hứng từ hộp trà truyền thống cùng nét vẽ tay uyển chuyển của giám đốc sáng tạo hàng đầu Việt Nam - Dzung Yoko.

The Journey, hay Cuộc Hành Trình, là cuộc rong ruổi song hành hài hòa của nắng và gió, của ngày và đêm.


Orientica - The Journey (Photo by Dzung Yoko)

Harmony, Khúc Hoan Ca, có mùi hương thơm ngút ngát mô tả sự phồn thịnh, giàu có, được mùa.

Orientica - Harmony (Photo by Dzung Yoko)

Monsoon là gió. Gió tự do tự tại, đem hơi thở của vùng đất này ướp lên vùng đất khác.

Orientica - Monsoon (Photo by Dzung Yoko)

The Spirit mang linh hồn Á châu thanh tao tựa một tách trà.

Orientica - The Spirit (Photo by Dzung Yoko)

Còn Shangri-La là Miền Đất Hứa mà người ta sẵn sàng dám bỏ lại mọi định kiến, mọi e ngại, để lên đường đi tìm.

Photo by Dzung Yoko
Orientica - Shangri-La (Photo by Dzung Yoko)

Vậy câu chuyện của bạn là mùi nào?


P.S: Orientica hiện được phân phối bởi Hoarient tại số 90 Mạc Thị Bưởi Q1, cùng với nhiều thương hiệu nước hoa khác của công ty mỹ phẩm Sài Gòn.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page