top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Dưỡng da ban ngày sao cho căng mịn hơn 8 tiếng

Đã cập nhật: 27 thg 9, 2019

Sài Gòn nắng nóng, da luôn đổ dầu cộng thêm khói bụi ô nhiễm, da dễ bị lỗ chân lông to và cả bị nám.

Tôi là người có làn da Trời sinh không đẹp, vừa ngăm đen, vừa có lỗ chân lông to lại vừa rất dễ sinh mụn. Tôi đã cất công tìm hiểu rất nhiều quy tắc dưỡng da để có thể cải thiện làn da “xấu tính xấu nết” này. Sau khoảng 2 năm chăm chỉ, tôi đã tìm được công thức riêng cho mình. Bài này sẽ chia làm 2 phần dưỡng da ban ngày và ban đêm để giúp bạn hiểu sâu hơn về cách chăm sóc da cho đúng.

Dưỡng da ban ngày khác với ban đêm thế nào? Do tính chất ngày nắng và nóng, tôi chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng mịn để tránh gây bức bí lỗ chân lông. Vitamin C và kem chống nắng là 2 điều kiện không thể thiếu để bảo vệ làn da của mình mà vẫn căng mịn hơn 8 tiếng.



Bước 1: Rửa mặt bằng foam

Sáng dậy, đánh răng xong thì phải rửa mặt. Cho lên tay tạo bọt thật nhiều và áp lên mặt, massage đều toàn mặt cho foam tẩy sạch lớp bẩn bên ngoài. Dù là buổi sáng vừa thức dậy nhưng vẫn phải rửa mặt vì bạn cũng không thể biết được trên chăn gối có nhiều bụi bẩn bám vào. Hơn nữa, rửa mặt là bước giúp da mềm hơn, sạch hơn và sẽ tiếp thu dưỡng chất tốt hơn. Tôi thường dùng sửa rửa mặt tạo foam của Clé de Peau Beauté, giúp da sạch lại giữ ẩm tốt.








Bước 2: Xit khoáng Mac Mineralize Charged Water Skin Hydrating Mist 3.4 Oz

Hãy tập thói quen xịt khoáng liền sau khi rửa mặt. Lúc này da mặt sẽ bị mất độ ẩm nên cần xịt khoáng để cấp ẩm liền, tránh tình trạng để da khô quá lâu, gây lỗ chân lông lo. Và trong lúc này bạn có thể dọn dẹp buồng tắm, đi pha nước… để tí sau quay lại quy trình dưỡng da.











Bước 3: Thoa HA (tuỳ thích, không bắt buộc)

Tôi thường thoa khoáng HA của Nhật, tên là TEVA ngay sau khi xịt khoáng. Và trong chỉ 30s da tôi đã căng bóng lên trông thấy. Khoáng HA có tác dụng giữ nước gấp 1000 lần nên sẽ giúp cho những bước dưỡng sau cực kỳ hiệu quả. Đây là loại người ta thuòng dùng để tiêm dưới da cho căng mọng nhưng mình đã tiêm rồi nên mua thêm về để thoa lên bề mặt da duy trì.





Bước 4: Thoa First Care Serum – tinh chất mở cửa da của Sulwhasoo

Đây là serum giúp da chuẩn bị cho những bước dưỡng tiếp theo. Bạn hoàn toàn có thể bỏ bước 3 mà tập trung vào bước này.


Bước 5: Thoa Milk First của Albion

Thường đến bước này sẽ là toner nhưng mình đang áp dụng thử Milk First của Albion để giúp cho da mềm mịn hơn. Cho Milk lên bông và thoa vòng tròn theo chiều kem đồng hồ hướng đi lên, đều hai bên má. Da sẽ từ từ mềm mịn hẳn ra.

Bước 6: Skin Conditioner của Albion

Hãy cho vào bông và vỗ nhẹ hai bên mặt.

Milk First và Skin Conditioner của Albion có tác dụng làm mềm mịn da và cũng làm trắng hồng thấy rõ sau một thời gian sử dụng. Mình dùng hai chai này vì thích mùi hương và cách chúng làm mềm da chứ không phải vì trắng. Nhưng dạo này có nhiều người cũng bảo mặt trắng hơn chút.

Bước 7: Vitamin C của Obagi

Trước đây mình dùng Vitamin C của Skinceuticals nhưng giờ đổi sang Obagi và mình thích Obagi hơn. Cho vài giọt tinh chất Vitamin C vào lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt. Obagi thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

Bước 8: Protective Fortifying Emulsion của Clé de Peau Beauté

Cho vài giọt emulsion và thoa đều lên mặt nhẹ nhàng như massage. Thường đến bước này là đã đủ nếu hôm nào ra đường họp hành nhiều phải đối diện với nắng nóng. Tuy nhiên nếu chỉ ngồi văn phòng máy lạnh 8 tiếng làm việc trước máy tính thì mình sẽ làm thêm bước 9.

Bước 9: Protective Forifying Cream của Clé de Peau Beauté

Kem của CPB có mùi hương rất sang và dưỡng chất từ sợi tơ tằm của Nhật Bản, được nghiên cứu để cứu rỗi cho mọi vấn đế cho làn da lão hoá của phụ nữ sau 30 nên từ ngày dùng CPB, da mặt đã cải thiện trong thấy cũng nhờ được cấp ẩm cả ngày.

Bước 10: Eye Serum của Drunk Elephant

Mình thích serum hơn kem vì kết cấu mỏng hơn. Bản thân mình không thật sự thấy kem mắt có tác dụng gì rõ rệt nhưng vì phụ nữ sau 30 phải chăm sóc vùng mắt cẩn thận, mình cứ dùng hằng ngày sáng tối để “ngăn ngừa lão hoá sớm” hơn là để điều trị vấn đề gì. Với mắt, chỉ cần ăn ngon ngủ sớm, đầu óc thoải mái thì mình tin chẳng cần kem mắt. Tuy nhiên, hãy xem kem mắt như vitamin dùng để bồi bổ. Không uống vitamin chúng ta không có vấn đề rõ rệt nhưng về lâu dài vẫn là đóng góp không nhỏ cho sức khoẻ. Kem mắt cũng thế. Có thể nó không làm nếp nhăn mất đi nhưng sẽ làm chúng lâu xuất hiện hơn.

Bước 11: Kem chống nắng của Clé de Peau Beauté

Trong tất cả KCN thì đây là hãng mình thích nhất. KCN có chút màu hồng da nên khi thoa lên mặt như có 1 lớp phấn phủ nhẹ. Đến bước này thì da đã đủ căng bóng mịn màng, chẳng cần foundation hay BB/CC Cream, chỉ cần KCN là đã đủ tự tin ra đường.

Phụ nữ càng lớn tuồi thì “đô” về dưỡng da sẽ càng mạnh. Do đó mình thường dùng hãng hơi đắt tí nhưng uy tín và cam kết tốt về chất lượng. Chúng ta cần thật nhiều dưỡng chất tốt để duy trì vẻ tươi trẻ và kéo dài tuổi xuân. Trong độ tuổi 20s-30s thì mình nghĩ Kiehls, Vichy, Laneige, Shiseido, Sum… đã có thể là lựa chọn tốt. Tuỳ theo tình trạng da mình mà hãy chọn sản phẩm hợp lí nhé.

Và chỉ cần chăm chỉ dưỡng da ban ngày, bạn sẽ có một làn da sạch mụn và căng mịn trong 8 tiếng mỗi ngày đi làm.


Kỳ sau: Quy trình dưỡng da ban đêm cho một làn da rạng rỡ sớm mai


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page