top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Trẻ lâu như Jennifer Lopez

Đã cập nhật: 31 thg 8, 2019

Fan của âm nhạc chắc chắn phải biết đến J Lo, người phụ nữ có vòng 3 nóng bỏng nhất hành tinh cùng những điệu nhảy La Tinh quyến rũ chết người. Có mấy ai nhận ra rằng kể từ ngày J Lo ra mắt “If you had my love” năm 1999, đến nay đã là 20 năm, đã là bà mẹ của một cặp song sinh nhưng… cô ấy gần như chẳng thay đổi.



So sánh với một loạt những ngôi sao cùng tuổi như Celine Dion (1968), Catherine Zeta-Jones (1969), Cate Blanchet (1969), J Lo thật sự nổi bật với ngoại hình trẻ trung gần như bất biến với thời gian. Vậy bí quyết nào để trẻ lâu như Jennifer Lopez - J Lo?

1. Tập thể dục đều đặn

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe tôi nói đi nói lại mãi về lợi ích của việc tập luyện cho sức khoẻ và sắc đẹp nên sẽ không ngạc nhiên khi đây là bí quyết đầu tiên và gần như không bao giờ thiếu của những biểu tượng sắc đẹp không tuổi. Hoạt động thể chất giúp quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn, có nghĩa là nó sẽ giúp ngăn chặn phản ứng viêm và sự oxy hóa trong cơ thể theo thời gian.D o đó hãy tin rằng chẳng có thần dược nào trong quảng cáo có thể giúp bạn trẻ lâu bằng việc tập luyện. Theo một nghiên cứu khoa học thì việc tập luyện cường độ cao tích cực, cụ thể là ít nhất 30 phút chạy bộ mỗi ngày, 5 ngày 1 tuần mới có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa sinh học của bạn. Do đó, chỉ có tập luyện bằng quyết tâm thực sự mới đem lại kết quả tích cực cho da và vóc dáng.

Để duy trì động lực tập luyện, J Lo thường xuyên thay đổi các bài tập, cũng như các môn tập khác nhau. Có khi cô sẽ tập cardio, có khi tập nhảy, hôm gánh tạ, thậm chí có hôm sẽ rủ cả bạn trai tập cùng. Mục tiêu của cô là biến việc luyện tập thành một hoạt động giải trí để thư giãn cùng nó mỗi ngày.



2. Tránh nắng

Dù xuất thân là người Mỹ La Tinh, sống trong xã hội thượng lưu nơi mà người ta tôn thờ làn da khỏe rám nắng, J Lo lại có nguyên tắc là tránh nắng càng nhiều càng tốt, nhưng không quá tuyệt đối như kiểu các cô gái Việt luôn trùm khăn áo kín mít như ninja. Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân huỷ hoại làn da kinh khủng nhất nên khi ra đường phải luôn thoa chống nắng đầy đủ hoặc uống viên chống nắng. Cử mỗi 2 giờ nên thoa lại kem chống nắng và hạn chế cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời quá lâu. Không nên tắm nắng làm da ngăm, cũng hạn chế dùng sản phẩm tanning cũng là bí quyết làm đẹp của J Lo.

J Lo chụp selfie không filter, không trang điểm

3. Uống nhiều nước & ngủ đủ giấc

Mỗi ngày J Lo uống hơn 2 lít nước và cô không dùng rượu cồn, không thuốc lá và hạn chế hoặc kiêng hẳn caffein. Mỗi ngày cô ngủ từ 6 đến 8 tiếng thật sâu để cơ thể nghỉ ngơi lấy lại sức.



4. Chế độ ăn lành mạnh

Nếu theo dõi Instagram của J Lo thì bạn sẽ thấy cô ấy đang theo một chế độ #10dayschallenge #nocarb #nosugar. Để theo đuổi chế độ này, bạn sẽ cần nghiên cứu kỹ với chuyên da dinh dưỡng hay sách báo về những thực phẩm khác thay thé để có thể cung cấp đủ chất cho hoạt động mỗi ngày. Carb là nhiên liệu của cơ thể nên cắt đi carb hoàn toàn sẽ cực kỳ vất vả vì mọi thứ chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày đều ít nhiều dính đến carb. Một nguyên tắc khác cho chế độ ăn lành mạnh của J Lo là không ăn thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, không dùng chất tạo ngọt nhân tạo, ăn thực phẩm thật như là trái cây, rau rủ nguyên chất, nhiều rau quả. Cô ấy không đếm calories hằng ngày hay cắt bữa ăn mà tập trung vào dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Cô ấy ăn sáng 30 phút ngay sau khi thức dậy, ngày đủ 3 bữa chính và 2 bữa snack.

5. Dùng dầu dưỡng da

Có nhiều người e sợ dầu dưỡng da vì nghĩ da mình đã đủ dầu, hoặc e ngại tắc lỗ chân lông sinh mụn, chỉ phù hợp với xứ lạnh. Đó là suy nghĩ sai lầm vì dầu dưỡng da (facial oil) là sản phẩm không thể thiếu để mang lại làn da căng bóng, khoẻ mạnh. Dầu có tác dụng giữ nước không cho thoát ra ngoài, hạn chế chất ẩm bay hơi. Dầu giúp da mềm mại, và chứa nhiều dưỡng chất, nhất là axit béo và chất chống oxy hoá giúp làm chậm quá trình gây lão hoá. Dầu sẽ giúp da giữ độ ẩm để có thể tiếp tục hấp thụ dưỡng chất của những bước kế tiếp trong quá trình dưỡng da. Nếu bạn đọc lại mục số 1 về việc tập luyện thì bạn sẽ có thể tự tin kết luận rằng chỉ cần tập luyện đều đặn và chăm dùng facial oil, bạn sẽ có vóc dáng và làn da không tuổi.

6. Suy nghĩ tích cực

Mỗi ngày J Lo nhìn vào gương và tự nói với mình “ Mình không tuổi, mình còn trẻ” để giúp mình luôn giữ vững sự tự tin và nét rạng rỡ. “Tuổi tác chỉ là con số trong đầu bạn. Khi bạn nghĩ bạn trẻ, bạn sẽ thật sự thấy trẻ. Nghe có vẻ sến sẩm nhưng điều đó là sự thật. Sự tự tin có tác dụng ghê gớm trong việc đem lại suy nghĩ tích cực. Khi nghĩ tích cực, bạn sẽ đẹp theo ý mình muốn”, J Lo chia sẻ.







Đây là bí quyết làm đẹp chân thực nhất mà tôi từng đọc nên lập tức phải chia sẻ ngay vì chúng thật trong từng câu chữ. Ngoài việc nhìn vào gương tự bảo là mình vẫn còn trẻ thì mục từ 1-5 tôi đã và đang làm đầy đủ rồi và tôi xác nhận kết quả của nó. Nếu tin tôi thì hãy nhanh tay làm theo kẻo trễ nhé. Còn nếu không tin tôi thì hãy nhìn vào J Lo, tôi nghĩ bạn sẽ vững chắc niềm tin hơn.

Chúc bạn thành công!

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page