top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Quy trình dưỡng da ban đêm cho một làn da rạng rỡ sớm mai

Đã cập nhật: 26 thg 8, 2019


Chắc hẳn bạn đã đọc bài viết dưỡng da ban ngày cho da căng mịn 8 tiếng hôm trước mình đã đăng. Như hứa hẹn, mình sẽ viết tiếp về quy trình dưỡng da ban đêm cho một làn da rạng rỡ sớm mai. Vì tuân thủ thực hiện mà mình đã cải thiện làn da sần sùi mụn, lỗ chân lông to trở thành một làn da rạng rỡ mịn màng.


Trước khi bắt đầu, mình muốn nhấn mạnh rằng quy tắc đầu tiên trong việc dưỡng da là vệ sinh. Sau một ngày 16 tiếng mệt mỏi dưới ánh nắng mặt trời, màn hình máy vi tính, với khói bụi đường phố, bạn hãy tưởng tượng da đã thu nạp biết bao là chất dơ. Đừng nghĩ rằng bạn ngồi văn phòng cả ngày là có thể tránh được vì bụi bẩn tồn tại khắp bất cứ nơi đâu mà mắt người không thể nhìn thấy được. Do đó bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da ban đêm của mình sẽ là rửa mặt.



Mình dùng dầu tẩy trang của Shu Uemura đã gần 5 năm và đây có thể nói là sản phẩm không thể nào thiếu trong tủ mỹ phẩm của mình. Hiện các hãng khác cũng ra mắt dòng sản phẩm này và mình đang dùng thử Cleansing Oil của Sulwhasoo. Mình thích mùi hương của Sulwhasoo nhưng nói về độ tẩy trang thì mình vẫn thấy Shu Uemura làm tốt hơn. Do đó mình sẽ dùng bông thấm Cleansing Water của Sulwhasoo để lau lớp bẩn trước rồi dùng Cleansing Oil của Shu Uemura để tẩy trang.


Kế tiếp mình dùng Deep Pore Cleasing của Keilhs để rửa mặt cùng với máy rửa mặt Halio. Nói đến máy rửa mặt này, mình chỉ có hai từ để diễn tả là “tuyệt vời”. Với giá tiền chỉ vỏn vẹn 600 nghìn đồng, chiếc máy này trở thành công cụ thần thánh góp phần không nhỏ cho sự cải thiện rõ rệt của làn da của mình hôm nay. Máy vừa đánh tan bụi bẩn, vừa massage nhẹ nên sau khi dùng xong, nhìn vào gương, bạn sẽ thấy gương mặt sáng bừng, còn mình soi gương thì thấy hai gò má căng bóng dưới ánh đèn. Tuy nhiên do có chức năng rửa mặt rất sạch, sau khi dùng xong, bạn sẽ cảm giác da bị khô vì mất đi hết độ ẩm, có người sẽ cảm thấy hơi rát nữa. Lúc này hãy với tay tấp nhẹ toner lên mặt, hoặc như mình là xịt khoáng liền để cung cấp nước, làm da dịu lại. Mình dùng chai xịt khoáng của MAC. Chai này có thể dùng sau khi trang điểm để làm đều foundation trên da nữa nhưng do da mình giờ đẹp rồi nên mình ít trang điểm lắm, chỉ dùng để cấp nước cho da ngay sau khi rửa mặt.



Thông thường một tuần 2 lần, sau bước rửa mặt thì mình sẽ tẩy tế bào chết rồi xịt khoáng, sau đó sẽ dùng máy xông hơi để làm sạch sâu. Mày dùng máy xông mặt Nanocare của Panasonic giá khoảng 2,7tr mua trên Lazada, chất lượng khá ổn. Xông hơi xong thì mình sẽ đắp mặt nạ cấp ẩm trong 20 phút. Thật lòng mà nói mình không rành về mặt nạ lắm nên cũng không dám đi sâu vào chi tiết. Mình hay mua mặt nạ ở THE Face Shop, Watson hoặc Guardian, giá khá mềm nhưng dùng cũng ổn nên cũng không có gì để phàn nàn. Có thể do mình đã đầu tư nhiều vào các sản phẩm dưỡng da nên việc đáp mặt nạ với mình như là bổ sung thêm cho có hương hoa. Tuy nhiên mình khẳng định đêm nào có đắp mặt nạ thì sáng hôm sau thức dậy da căng mịn hơn hẳn. Sau khi đắp mặt na 20 phút (nhớ là không đắp quá lâu nhé) thì mình đi rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô, xịt khoáng lại. Hãy tập thói quen xịt khoáng ngay sau khi rửa mặt, bất cứ lúc nào trong ngày nhé.

Cò nhiều người nghĩa rằng dắp mặt na đủ dưỡng chất rồi nên không cần làm gì nữa mà để vậy đi ngủ. Tuy nhiên, mình chỉ xem mặt nạ là bước bổ sung nên vẫn kiên trì dưỡng đầy đủ các bước sau đó.



Bước 1: Thoa sữa dưỡng Excia của Albion. Chai này là dòng cao cấp hơn của Mlik First, dành cho phụ nữ đang bước vào giai đoạn da lão hoá. Sữa Dưỡng (Mlik First) của Albion cũng có công dụng như First Care Serum của Sulwhasoo. Sau khi dùng 2 loại này thì mình quyét định dùng Milk của Albion vào buổi tối và Serum của Sulwhasoo vào buổi sáng. Tại sao? Vì buổi sáng mình cần sản phẩm thấm nhanh, texture mỏng vì da mình da dầu, texture của sữa dưỡng Albion đậm đặc hơn nên mình nghĩ hợp với ban đêm hơn. Sữa dưỡng của Albion sau khi thoa lên da lập tức thấm nhanh và làm da mềm hẳn, căng bóng lên tức thì.

Bước 2: Thoa tiếp Skin Conditioner của Albion cho da mềm hơn để dễ thấm dưỡng chất những bước sau.

Bước 3: Mình dùng Hydro-Softening Lotion của Cle de peau Beaute sau Skin Conditioner để thấm tiếp lên da. Clé de Peau Beauté là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Nhật thuộc tập đoàn Shiseido, có chất lượng cực kỳ tốt và là skincare brand mà các beauty bloggers cực kỳ yêu thích.

Nguyên tắc dưỡng da của mình là trước khi đưa dưỡng chất đặc trị vào thì phải làm cho da thật mềm. Mình đã từng nói về nguyên lý miếng bông khô sẽ không thấm nước và xà bông được nhưng chỉ cần bạn làm nó ẩm ướt thì nước sẽ thấm qua nhanh và sâu.

Bước 4: Mình có dùng thử Mirco Toning Treatment của Dr Jart+ vì chai này có thành phần kết hợp 7 loại vitamin giúp da tươi tắn. Tuy nhiên sau 1 thời gian dùng thì mình không thật sự thấy cải thiện nào rõ rệt nên mình cố dùng cho hết chai, chủ yếu là lại làm mềm da hơn.

Bước 5: Cho 1 giọt bằng hạt đầu của chai serum Collagen Natif của Biologique Recherche lên lòng bàn tay vào thoa đèu lên mặt. Chai này có nhiệm vụ cung cấp collagen cho da đàn hồi căng mịn. Do giá khá đắt, mình không dám dùng hơn 1 giọt và cũng không dùng mỗi ngày mà dùng cách ngày. Tuy nhiên đây là một trong những chai serum đáng đồng tiền bát gạo nhất mình từng mua. Vừa thoa lên da thì thấy rõ serum thẩm thấu cực nhanh, da biến chuyển căng hơn và lỗ chân lông nhỏ lại. Đôi lúc chỉ cần đến bước này là mình đã thấy da đẹp rõ, khỏi làm gì nữa cũng được.

Bước 6: Nói gì nói, mình vẫn thích cảm giác hằng đêm ngồi trước gương, nhẹ nhàng thoa từng dòng serum, dưỡng chất lên mặt, cảm nhận làn da căng bóng mịn màng như thiếu nữ Hàn Quốc nên mình không dừng ở bước 5 mà tiếp tục bước 6 với serum nhân sâm Concentrated Ginsend Renewing Serum của Sulwhasoo. Chai này mình vừa dùng vài tuần nên chưa biết thật sự nó có tác dụng thế nào, nhưng kiểu không thoa cũng không ảnh hưởng gì lắm. Do đó mình dùng cách ngày với serum collagen của Biologique Recherche để bổ sung thôi chứ không mong chờ gì. Dù sao thì mình tin da được cung cấp nhiều dưỡng chất, không bổ ngang cũng bổ dọc.

Bước 7: Mình thích dùng Face Oil để massage nhẹ trước khi thoa cream vì làm như thế, dưỡng chất những bước trước sẽ thẩm thấu sâu hơn và khi kết thúc bằng kem thì da sẽ căng bóng như gương nhưng không bị “ướt nhẹp” vì quá nhiều nước. Trước đây mình dùng Radiant Multi Repair Oil của Cle de Peau Beaute nhưng vừa hết, mình chuyển sang Skin Balancing Face Oil của Jurlique mua ở sân bay. Thú thật thì Multi Repair Oil của CPB dùng tốt hơn, mùi hương cũng thích hơn còn chai này của Jurlqiue, mình chẳng thấy tác dụng gì ngoài việc cấp ẩm cao đến nỗi da đổ nhiều dầu nên mình dùng buổi tối hoặc khi đi đến xứ lạnh.

Buổi tối mình thường massage bằng chai Face Oil này và sau 2-3 phút thì da thật sự là rạng ngời, lúc nào mình cũng nhìn vô gương mỉm cười thích thú sau bước này.

Bước 8: Kết thúc bằng kem dưỡng ban đêm của Intensive Fortifying Cream của Cle de peau Beaute. Mình thú thật đây là hũ kem thứ 4. Nói về skincare thì khó hãng nào qua được CPB và thật sự CPB đóng góp rất nhiều cho làn da hiện tại của mình. Khi du lịch ở Châu Âu, CPB sẽ là giải pháp tuyệt vời để giúp da luôn được giữ ẩm suốt ngày chứ kem của những hãng khác chưa chắc làm được điều này. Mình đã kiểm chứng được việc này sau 2 tuần du lịch châu Âu vừa qua

Bước 9 & 10 dành cho mắt. Mình dùng Eye Serum của Drunk Elephant – hãng skincare đang rất đình đám trên MXH và được không biết bao nhiêu tín đồ làm đẹp giới thiệu. Mình mua để thử vì những lời khen đó. Tuy nhiên, mình chưa thấy có gì cải thiện. Mình vẫn thích Serum mắt của Sulwhasoo hơn và rất bất ngờ vì khả năng xoá thâm mắt của chai này.

Mình kết thúc bằng kem mắt Creamy Eye Treatment with Avocado của Kiehls mới vừa mua. Có thể do mình không có vấn đề gì ở mắt (nếp nhăn cũng ít, mắt cũng không còn bị thâm, bọng mắt cũng không có) nên mình chỉ muốn dưỡng ẩm tốt cho vùng mắt để hạn chế nếp nhăn là đủ. Bạn biết đó, da mà thiếu ẩm thì nếp nhăn sẽ xuất hiện dễ dàng hơn. Do đó nếu da không có vấn để gì thì hãy chăm dưỡng ẩm thật tốt mà không cần sản phẩm cầu kỳ đình đám nào cả. Đủ ẩm, đủ dưỡng chất thì tự dưng da sẽ luôn giữ vững phong độ và lão hoá sẽ đến chậm hơn.

Đây là chu trình ban đêm của mình. Chắc chắn là quá dài để bạn đọc hết và cũng có thể là quá nhiều để theo đuổi. Tuy nhiên mình sẽ chốt lại 2 vấn đề chính mà bạn cần nên làm ban đêm đó là : rửa mặt thật kỹ và dưỡng ẩm thật tốt. Chỉ cần như vậy là sẽ có một làn da như mong ước như cách mình đang làm. Thú thật có nhiều bước mình cũng chẳng biết để làm gì nhưng vì làm đẹp với mình bây giờ như là một “cơn nghiện”. Mình thích mua nhiều sản phẩm và thay đổi hằng ngày như một liệu pháp tinh thần cho bản thân rằng “mình đang chăm sóc da đẩy đủ”.


Dưỡng da không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà còn phụ thuộc vào tinh thần. Đôi lúc bạn mua 1 sản phẩm vì lời hứa của quảng cáo. Mà lời hứa đó chính là niềm tin cho bạn. Bạn mua sản phẩm như mua 1 niềm tin với bản thân, khi có niềm tin, mọi thứ sẽ đẹp.


Chúc bạn thành công. Hãy chia sẻ với mình suy nghĩ của bạn nhé.

1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page