top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Nối mi và xăm mí mắt - nên hay không?

Đã cập nhật: 27 thg 9, 2019


Mỗi khi quyết định làm bất cứ điều gì, tôi đều nghiên cứu rất kỹ về lợi và hại. Nếu bạn google chủ đề này, chắc chắn sẽ nhận cũng khá nhiều bài viết tiêu cực làm bạn hoảng sợ và không dám làm nữa. Tôi nghe rất nhiều người bày tỏ ý kiến trái chiều nhưng đa số là phản đối vì "nghe đồn", dù có thể chỉ mới đọc hết tít bài. Tôi khẳng định là nối mi xăm mí mắt, tất cả đều nên. Tại sao? Bạn hãy đọc tiếp bên dưới nhé.

Hiệu quả của nối mi thì rõ ràng là làm xong thấy ngay, mi sẽ dài và cong vút làm bật to đôi mắt long lanh. Khi có làn mi đẹp thì sáng tối lúc nào bạn cũng trông mơ màng như cô công chúa. Trước đây tôi nối mi rồi lại bỏ rồi lại nối rồi cũng bỏ, tầm khoảng 3 lần ngắt quãng như thế. Lý do một phần là vì nối mi tốn quá nhiều thời gian (hơn 2 tiếng) chỉ nằm dài không làm gì được, phần khác là vì bị cộm và luôn bị những người không nối mi hù doạ sẽ rụng mất mi thật. Và sau khi đã thay đổi rất nhiều chỗ làm khác nhau, mỗi chỗ cho tôi trải nghiệm khác về chất lượng và từ đó tôi rút ra kinh nghiệm về nối mi như sau

. Không nối dày: nên chọn nối tự nhiên, một mi 1 -2 cọng là vừa đủ. Nối quá dầy sẽ làm cho mi thật bị yếu đi và dĩ nhiên sẽ bị rụng.

. Nối mi so le: ở tiệm bây giờ có nhiều kiểu nối, nào là classic, katun, cherry ... và bạn nên bảo cô thợ làm so le để cọng ngắn cọng dài trông tự nhiên thật sự và long lanh hơn nhiều.

. Đọc kỹ review về tiệm mà bạn sẽ đến vì thường nhưng nơi không chuyên như tiệm gội đầu thì sẽ không thể có kinh nghiệm làm đẹp như một cô thợ ngồi 8 tiếng/ ngày chỉ để nối mi

. Không tự bứt mi : bạn biết là mi sẽ bị rụng nhanh hơn rồi đấy

. Hạn chế dặm mi, chỉ khi nào bận quá thì dặm cho nhanh. Nên dành tí thời gian để ra tiệm tháo ra hết để làm vệ sinh sạch sẽ và nối mới 1 bộ khác.

. Nên rửa mắt sạch và kỹ dù có hay không trang điểm.

Mình đã làm khá nhiều chỗ và có 2 chỗ mà mình ưng ý nhất , giá dưới 300K/ lần

- Nối mi Sương Trần ở 372 Tôn Đản Q4

- Nối mi Cherry ở 13 đường 12A Q4 , có chi nhánh Tân Bình

Ngoài ra còn nhiều chỗ khác lắm nhưng bạn phải nghiên cứu kỹ page/website trước khi đi vì có thể quảng cáo tốt nhưng KTV tay nghề không cao thì khi làm xong sẽ bị vón cục hoặc cộm mắt, gây ảnh hưởng cho tầm nhìn. Nhớ là nên tìm hiểu kỹ nhé.

Còn về việc xăm mí mắt, tại sao mình lại đề cập đến trong bài này? Thật ra ai đã thích nối mi thì tôi khuyên là nên xăm mở tròng, mình nhắc lai là xăm mở tròng là KTV lật tròng mắt và xăm bên dưới chứ không xăm đè lên bên ngoài như các bà các chị ngày xưa hay làm nhé. Tôi làm ở Hariwon khá lâu rồi và nhìn rất tự nhiên. Đến bây giờ chắc cũng hơi nhạt nên chắc sẽ dặm lại. Xăm xong mắt sâu hơn và có vẻ cũng to hơn, nhất là với người mắt nhỏ tí như tôi. Quá trình xăm chỉ khoảng 20-30 phút. KTV sẽ ủ tê rồi xăm bên dưới mí mắt trên của bạn. Tôi thấy chỉ hơi tê tê chứ không đau đớn gì cho lắm. Ban đầu sẽ hơi khó chịu nhưng 1 lát sau quen rồi bạn sẽ thấy bình thường. Xăm xong bạn có thể ra về đi ra đường vui vẻ, rửa mặt, trang điểm bình thường mà không ảnh hưởng gì cả. Mình vừa xăm mở tròng, vừa nối mi nên mắt lúc nào cũng to và sâu. Quan trọng nhất là đỡ tốn thời gian trang điểm. Mỗi sáng mình chỉ dưỡng da đầy đủ, thoa kem chống nắng rồi thoa son là đi làm, không lo gì đến mắt nữa mà vẫn tươi tắn.

Tôi rất làm biếng trang điểm nên chịu khó dưỡng da để khỏi phải dùng foundation, mắt thì cứ làm sẵn rồi, dùng chổi chải nhẹ mi cho vô nếp là cứ thế ra đường. Hôm nào vui vui thì thoa thêm tí má hồng nước của NARS.


Hãy thử đi đừng e ngại gì hết nhé. Tôi không ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa thôi còn những biện pháp làm đẹp giúp tiết kiệm thời gian như này cho phụ nữ bận rộn thì hoàn toàn nên chứ sao lại không nhỉ?

Bạn xem hình so sánh nhé :)



No Makeup



Makeup

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page