top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Ketox - lộ trình giảm cân 3 ngày đầu tiên

Đã cập nhật: 11 thg 11, 2019

Như đã chia sẻ từ blog trước, mình sẽ update tình hình lộ trình giảm cân ketox trong 3 ngày đầu. Trước khi đi vào chi tiết, mình muốn giải thích sơ về Ketox để mọi người hiểu đó là gì mà tại sao dạo gần đây người ta nhắc nhiều về liệu pháp giảm cân “thần kỳ” này. Đa số những ai tìm hiểu về giảm cân sẽ được bảo rằng “nếu số calories nạp vào hằng ngày của bạn ít hơn số bạn tiêu thì cân nặng sẽ giảm”. Đây là lý thuyết đúng và bạn sẽ cần một thời gian dài thực hiện mới đạt hiệu quả. Tuy nhiên, làm sao bạn cân đo đong đếm được số lượng calories nạp vào hay tiêu đi? Và nếu như những gì bạn nạp vào không phải là dinh dưỡng tốt hoặc thậm chí bạn nhịn ăn thì cơ thể lại tích mỡ nhiều hơn. Béo phì chính là do mỡ gây ra. Vì thế Ketox ra đời để kích thích cơ thể bạn dùng mỡ để tiêu hao thành năng lượng. Trong quá trình ăn uống hằng ngày, chúng ta có xu hướng ăn nhiều đường và carb để tích năng lượng. Mỗi khi mệt mỏi hay có triệu chứng “hạ đường huyết”, bạn lập tức nạp ngay một ly trà sữa hay một ổ bánh mì. Về lâu dài, cơ thể của bạn sẽ quen với việc “sống” bằng trà sữa và bánh mì, nếu không có trong người thì sẽ biểu tình để bạn nạp vào để tạo năng lượng cho bạn vận hành. Tuy nhiên trong cơ thể chúng ta vẫn còn một “ngân hàng mỡ” dự trữ qua ngày tháng, ít khi nào được đụng đến do bạn chỉ khuyến khích cơ thể đốt carb chứ không dùng mỡ. Ketox là liệu trình 7 ngày để giúp bạn cắt cơn nghiện đường và carb, rồi chỉ đạo cơ thể mở cửa “ngân hàng mỡ” để dùng mỡ làm năng lượng. Khi bạn không còn nghiện đường và carb, bạn sẽ không có nhu cầu dung nạp “trà sữa” hay “bánh mì” nữa, bạn sẽ nạp protein, chất béo bão hoà… để cơ thể dùng đấy tái tạo năng lượng, và nhờ đấy, bạn sẽ không còn mỡ nữa, cân năng sẽ giảm và nếu kết hợp tập luyện thì cơ sẽ nổi lên. Dân tập thể hình chuyên nghiệp đôi lúc cũng phải gắt gao với cơ thể để giảm mỡ, tăng cơ trước khi bước vào những kỳ thi đấu chuyên nghiệp. Giờ thì bạn hiểu ketox là gì. Mình sẽ giải thích tại sao mình quyết định làm ketox.

Bản thân mình là người tập gym đều đặn nhưng dù kiêng khem cỡ nào, mình vẫn còn nhiều mỡ tích tụ mà chẳng bài tập nào có thể đánh bại nổi. Có thể do mình đôi lúc tự thả để ăn ngon hay vẫn chưa tập hết sức nên mình cần đánh tan khối mỡ “cứng đầu” ở vùng bụng, hai bên eo và đùi. Mình nghĩ có thể Ketox sẽ giúp được, hãy chờ kết quả nhé. Ngoài ra, ai cũng bảo Ketox là 1 quá trình detox cho cơ thể nên mình muốn nhân dịp này “rửa sạch” lại ruột gan để có sức khoẻ tốt hơn, khắc phục những bệnh về tiêu hoá mà mình hay gặp phải, đồng thời cũng sẽ cải thiện nhiều cho làn da.

Và mình bắt đầu ketox.

Mỗi ngày, mình được phát 6 lọ dùng để pha cùng nước, được chia đều uống theo mỗi 2-3 tiếng của ngày. 6 chai nước KetoX này với thành phần chính bao gồm nước ép các loại rau tươi cùng chất béo có lợi theo mùa , dung dịch bảo vệ dạ dày và bổ sung điện giải, vitamin tổng hợp, dung dịch cân bằng hệ sinh thái vi khuẩn, được tính toán để có đủ chất dinh dưỡng phục vụ cơ thể trong ngày. Lọ số 1 và số 6 giống nhau, có vị như là nước giấm có pha chút muối, rất khó uống. Lọ 1 uống dần trong ngày, trong khi lọ 6 sẽ uống vào sáng hôm sau khi thức dậy. Lọ 2 có bơ trộn với chút dầu dừa thì phải, dù được khuyên là xay sinh tố nhưng mình thích lấy muỗng ăn không vì như thế cho đỡ nhớ cảm giác thèm ăn. Lọ này dùng trong tầm 10-12g. Vào giờ trưa 12g-3g thì mình dùng lọ 3, có vị dừa xay với hạnh nhân, khá dễ uống. Mình cho thêm nước vào để xay sinh tố uống cho đầy bụng. Và đây là khung giờ “kinh khủng nhất” vì lúc này mình đói rã rời, mặt mũi choáng váng, phải nằm nghỉ trên salon, chợp mắt 10 phút xong mới có thể ngồi dậy làm việc bình thường. Chưa kể là thời gian này bụng đói cồn cào, kêu gào từng cơn rất là khó chịu.Thật lòng có nhiều lúc tự hỏi tại sao mình lại tự hành hạ bản thân thế. Buổi trưa nhìn đồng nghiệp kéo nhau đi ăn, trong đầu lại hiện lên đủ thứ nào là bún đậu, cơm tấm, gà quay… mình muốn lã đi vì mệt. Nhưng sau tầm 2g thì cơ thể lại bình thường. Mình có nấu thêm nước luộc bắp cải và gừng pha chút muối để nhấm mỗi khi bụng gào lên vì đói. Thỉnh thoảng mình đổi thành nước chanh vắt pha muối (không đường) cho có vị khác. Đến tầm 5g thì mình lấy lọ 4 ra ăn nhấm nháp. Lọ 4 rất giống lọ 2, có vị bơ xay nên khi ăn vào thì bụng nặng hơn nên đỡ cơn ghiền đồ ăn. Đến 7g về nhà mình dùng lọ 5 xay với nước uống. Lọ 5 có vị thảo mộc, giống như thuốc bắc nên hơi khó uống. Nhưng sau lọ 5 thì mình uống 2 viên thải độc gan rồi từ đó đến tối chỉ nhấm nháp nước rau và nước chanh rồi đi ngủ.

Ngày đầu tiên và ngày thứ hai, mình không mệt lắm, mọi hoạt động bình thường. Mình đi làm, đi họp, làm việc hăng say đôi lúc cũng quên cả đói. Có thể do bình thường mình cũng đã kiêng tinh bột và đường nên cơ thể chưa đình công dữ dội. Đêm đầu tiên mình sợ đói nên ngủ sớm tầm 10g. Sang đêm thứ hai, mình cũng đi ngủ lúc 10g nhưng tầm 2g sáng thì bị thức giấc do cơ thể run cầm cập, toát hết mồ hôi lạnh. Mình cảm nhận cơ thể mệt lã đi và run bần bật, chân tay bủn rủn. Sáng ngày thứ ba thức dậy thì mình như tê liệt, đầu óc say xẩm không thấy đường, bước đi phải vịn mới có thể chống đỡ nổi. Và lúc này là lúc mình kiệt sức nhất và muốn bỏ cuộc nhất. Mình lên cân đo thử và kết quả: chưa giảm gì cả, thậm chí còn tăng 300gr dù chẳng ăn gì. Có thể do đã uống quá nhiều nước và ngay đúng lúc kỳ kinh nguyệt, cơ thể có xu hướng giữ nước.

Mình được biết ngày 1 và 2, ketox sẽ giúp cơ thể tiêu hết đường và tinh bột, đồng thời giúp cắt cơn. Ngày 3 và 4 sẽ là ngày kinh khủng nhất vì đây là lúc cơ thể bắt đầu chuyển hướng sang dùng mỡ để tiêu thành năng lượng. Mình đang ở ngày 3 và mình đang phải vừa nằm vừa viết vì không thể nào gượng dậy nổi. Nghe bảo ngày 4 & 5 được ăn một chút hạt và ngày 6,7 được ăn chút thịt nữa. Mình chỉ mong qua thật nhanh để tận mắt chứng kiến Ketox có thật sự thần thánh không vì hiện tại mình chỉ thấy quá mệt mỏi. Chưa lúc nào mình thấy được ăn uống là hạnh phúc to lớn như thế nào. Cuộc sống khi không được ăn uống những thứ mình thích nữa thì rất là vô vị. Vào quán chẳng biết gọi gì, không dám hẹn hò ai vì cũng không thể ăn được. Suốt ngày mình phải ru rú ở nhà để hạn chế tiếp xúc đồ ăn rồi lại lên cơn.

Hôm nay là ngày thứ ba trong liệu trình 7 ngày, mình cũng chỉ giảm được 800gr, mình bắt đầu hơi hối hận rồi…



Giảm cân bằng Ketox
Lộ trình giảm cân Ketox

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page