top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Dưỡng da khi mang thai

Đã cập nhật: 3 thg 10, 2021

Nội tiết tố thay đổi đến bề mặt da cũng thay đổi nhiều khi mang thai là vấn đề mà sản phụ nào cũng gặp phải như là sạm da, nổi mụn, thâm, rạn da… Và tùy vào cơ địa của từng người sẽ gặp một hoặc nhiều vấn đề trên. Do sự nhạy cảm khi mang thai, sản phụ cũng không thể tự do sử dụng các loại dược mỹ phẩm để điều trị, do đó việc dưỡng da khi mang thai để duy trì một làn da đẹp là điều khó hơn bình thường gấp nhiều lần. Dưới đây là một số bí quyết mà tôi đã rút ra về việc dưỡng da khi mang thai , hi vọng có thể giúp được cho bạn.


Dưỡng da cơ thể

Tôi vốn dĩ không thích mùi của dầu dừa, càng không thích độ đặc dính của thể loại dầu này nhưng trong qúa trình mang thai, tôi chuyển sang dùng sản phẩm thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho em bé trong bụng. Tôi đặt mua dầu dừa từ 1 người quen, làm tại nhà, không chất bảo quản, không pha trộn nên mùi hương rất đậm dừa và độ kết đặc dính rất cao. Đấy vừa là ưu điểm vừa cũng là khuyết điểm vì độ thuần khiết cao nên tác dụng tốt hơn nhưng vì rất đặc nên mỗi lần thoa lên da xong có cảm giác bích bùng, dính vào quần áo rất khó chịu. Nhưng về hiệu quả thì không phải bàn cãi.

Tôi bắt đầu dùng dầu dừa dưỡng thể ngay từ tháng đầu tiên biết mình mang thai. Tôi rất sợ da bị rạn nhăn nhúm xấu xí nên đã tích cực thoa dầu dừa ngày 2 lần, 1 lần vào buổi sáng khi vừa tắm xong sau khi tập thể dục, 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để giảm sự bết dính khó chịu và mùi hương tôi không thích từ dầu dừa, tôi thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm nha đam hoặc dưỡng thể organic của Sukin. Đã đều đặn như thế trong 39 tuần và kết qủa là bụng không xuất hiện vết rạn da nào. Tôi vừa thoa vừa massage nhẹ ở ngực, bụng, đùi trước, đùi sau, mông, bắp tay… những chỗ có đang bị tăng cân có khả năng bị nứt da.



Trong thời gian đầu mang thai, tôi hay bị ngứa vì bản thân bị chàm mãn tính và có lẽ vì bầu bí mà da nhạy cảm hơn nên chàm nặng hơn. Tôi không thể sử dụng được bất kỳ loại kem trị chàm nào mà mình hay dùng trước đây nên cũng mặc kệ sự ngứa ngáy đó. Nhưng mỗi khi thoa dầu dừa dưỡng thể, tôi cũng luôn tiện thoa lên phần da bị chàm và kết quả là dấu chàm biến mất và da hết ngứa hoàn toàn. Vì thế, tôi đặc biệt khuyên các bạn nên chuẩn bị sẵn dầu dừa nguyên chất để dùng trong những tháng ngày mang thai.


Ngoài ra, một tuần/ lần tôi cũng tẩy tế bào chết cho da để giảm tình trạng thâm sạm của một số phần trên cơ thể. Đây cũng là những lúc tôi vừa thư giãn vừa chăm sóc da cho mình. Sản phẩm tôi thường dùng để tẩy tế bào chết là Muối tắm gội đa năng của Baresoul. Đây là một thương hiệu làm đẹp bằng thiên nhiên của Việt Nam mà tôi rất yêu thích. Bạn cũng có thể thử thêm sản phẩm tẩy tế bào chết môi của hãng.


Muối tắm gội tẩy tế bào chết cơ thể & da dầu BareSoul
Son tẩy bào chết môi thiên nhiên Baresoul

Dưỡng da mặt

Lúc ban đầu mang thai, tôi đã dừng hết tất cả mỹ phẩm vì sợ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên sau 1 tháng không dùng bất cứ gì, da có vẻ sần sùi, lỗ chân lông to và sạm đi. Thế là tôi lại phải tìm cách để cứu cánh cho làn da của mình.

  • Clé de peau beauté và đây là dòng mỹ phẩm cao cấp của Nhật, mà người Nhật thì luôn rất cẩn trọng và an toàn trong mọi sản phẩm liên quan đến sắc đẹp và sức khỏe nên tôi yên tâm dùng CBP suốt thời gian mang thai. Những sản phẩm chủ đạo mà tôi thường dùng là tinh chất Le Serum, Nước làm mềm da Hydro Clarifying Lotion và Protective Fortifying Emulsion cho ban ngày, Intensive Fortifying Cream cho ban đêm để cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho làn da.

  • Bên cạnh đó, tôi còn dùng kèm xen kẽ cách ngày 1 số tinh chất của The Ordinary - loại đựợc khuyến cáo là an toàn cho phụ nữ mang thai) như

    • Tinh chất cấp nước phục hồi da HA 2% + B5

    • Dầu cấp ẩm dưỡng sáng da 100% Organic Cold Pressed Rose Hip Seed Oil

    • Tinh chất chống lão hóa The Buffet Multi Technology Peptide Serum

    • Tinh chất trị mụn giảm thâm Niacinamide 10% + Zinc 1%



  • Kem chống nắng là phần không thể thiếu dù có hay không mang thai để giúp bảo vệ da. Bạn nên chọn loại kem chống nắng an toàn với phụ nữ mang thai, có thể mua ở Watson, Pharmacity hay ở trên mạng. Tôi thường dùng kem chống nắng của Cle de Peau Beaute và vẫn duy trì dùng trong suốt thời gian mang thai.


  • Ngoài việc dưỡng da đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng tối, mỗi cuối tuần tôi thường dành 1 khoảng thời gian để chăm sóc chuyên sâu với quy trình như sau:



  • xông mặt bằng máy xông Emmie by Happy Skin




  • tẩy tế bào chết bằng cà phê của Cocoon



  • massage mặt bằng Cây căn lạnh của Emmie by Happy Skin




  • Sau đó rửa sạch và sau đó đắp mặt nạ rồi rửa sơ đi ngủ.



Việc thường xuyên chăm sóc làn da giúp ích rất nhiều trong việc duy trì sự tươi trẻ trong suốt quá trình mang thai và trộm vía là tôi không bị mụn, không bị sạm da và hầu như không cần phải trang điểm gì trong suốt thời gian này. Mỗi sáng tôi chỉ đều đặn dưỡng da 2 bước, thoa kem chống nắng, kẻ chân mày vào phết tí Son dưỡng có màu cho môi và má của BareSoul là đã có thể dung dăng ra đường.


Quy trình dưỡng da khi mang thai của tôi không quá cầu kỳ phức tạp như các beauty bloggers chuyên nghiệp vì bản thân tôi không phải là người ghiền làm đẹp hay thích nghiên cứu. Tôi luôn chọn phương pháp đơn giản, dễ theo đuổi để mình có thể trung thành làm theo trong thời gian dài và để mang lại hiệu quả bền bĩ.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page