top of page
  • Ảnh của tác giảMimi

Dung nhan và vóc dáng tuổi 30 của người mẫu bikini 63 tuổi. Bí quyết nào để trẻ mãi không già?

Đã cập nhật: 31 thg 8, 2019

Christie Brinkley là một người mẫu, diễn viên và nữ doanh nhân người Mỹ sinh năm 1954. Bà nổi tiếng trên toàn thế giới với trong vai trò người mẫu áo tắm thể thao từ cuối thập niên 1970. Bà đã xuất hiện trên hơn 500 bìa tạp chí và đã ký hợp đồng với các thương hiệu lớn cả thời trang và phi thời trang.

Brinkley tiếp tục làm việc như một nữ diễn viên, họa sĩ minh họa, nhân vật truyền hình, nhiếp ảnh gia, nhà văn, nhà thiết kế và nhà hoạt động vì quyền con người và động vật và môi trường. Bà là tác giả của cuốn sách Timeless Beauty: Over 100 Tips, Secrets, and Shortcuts to Looking Great.

Bức ảnh bikini này vừa được thực hiện năm 2019. 63 tuổi có vẻ như không là gì với Christie Brinkley - Bí quyết nào để bà trẻ mãi không già?

Christie Brinkley - sắc đẹp U70 không tuổi

1. Xem thực phẩm như thuốc

Thực phẩm là một phần lớn trong cuộc sống của mọi người và bà nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng và tầm quan trọng trong việc hiểu rõ những gì chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có vai trò như thế nào để giúp ích cho việc làm đẹp mang lại hiệu quả cao nhất. We are what we eat.

2. Chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng tốt cho thú cưng

Nếu bạn là người có nuôi thú cưng thì việc đảm bảo sức khoẻ vệ sinh tốt cho người bạn 4 chân này phải được đặt lên hàng đầu. Việc tiếp xúc hằng ngày với chúng sẽ dễ mang lại nhiều vấn đề sức khoẻ nếu thú cưng không sạch sẽ, bệnh tật và sẽ mang nhiều vi trùng gây bệnh, làm tổn hại sức khoẻ của chủ nuôi. Khoa học cũng chứng minh người chủ được những lợi ích sau về sức khoẻ nếu thú cưng khoẻ mạnh: khả năng giảm huyết áp, mức cholesterol, mức chất béo trung tính và cảm giác cô đơn, đồng thời tăng cơ hội tập thể dục, hoạt động ngoài trời và xã hội hóa

3. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Bà là người ăn chay trường nên luôn cổ vũ nhiệt tình cho chế độ ăn kiêng thịt. Tuy nhiên nếu chỉ đơn giản là ăn chay thì chưa đủ, phải ăn rau củ xanh, ít chế biến, ít gia vị hay dầu mỡ mới mang lại hiệu quả tuyệt đối. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích sức khỏe liên quan đến chế độ ăn uống từ thực vật. Chúng bao gồm giảm nguy cơ tử vong nói chung, tử vong do bệnh tim, béo phì hoặc thừa cân, tiểu đường, huyết áp cao và cholesterol cao.

4. Ăn thực phẩm nhiều màu sắc

Điều này không có nghĩa là phải ăn những đồ tẩm màu mà chọn lựa rau củ nhiều khác nhau trong cùng một bữa ăn vì những loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp bạn trẻ lâu. Cẩn thận với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào cho bạn ăn quá nhiều một thứ vì cái gì quá nhiều cũng không tốt vì không có loại thực phẩm nào thần tiên đến nỗi mang lại hiệu quả toàn diên.


Christie Brinkley và hai con gái

5. Tránh các thành phần nhân tạo như đường, bột trắng chế biến và muối

Điều này quay trở lại lời khuyên của bà về việc "luôn tìm hiểu những gì trong thực phẩm của bạn". Ngoài ra, bà còn lo ngại về "thuốc kháng sinh và hormone được tiêm vào động vật để phục vụ cho công suất tiêu thụ khổng lồ của ngành công nghiệp" nên đã chuyển sang ăn chay.

6. Cho cơ thể được "cheat"

Hãy có một chế độ ăn linh hoạt và lâu lâu thả lỏng cho cơ thể được "nghỉ ngơi" và dung nạp bất cứ gì bạn muốn. Không chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào có thể duy trì mãi mãi vì là con người ai cũng có phút giây "thèm khát" tội lỗi. Đừng quá gồng mà hãy cho mình sự linh hoạt để có thể điều chỉnh chế độ ăn hợp lý và một tinh thần thoải mái.

7. Tránh nắng

Đây là bí quyết nằm lòng cho mọi sắc đẹp "không tuổi". Xem mặt trời như một bữa tiệc. Bạn cần ánh nắng mặt trời cho Vitamin D nhưng quá nhiều ánh nắng sẽ làm hỏng và lão hóa làn da của bạn. Bà sử dụng kem chống nắng như một con chiên ngoan Đạo và lấy đó làm cảm hứng phát triển dòng chăm sóc da của riêng mình.

8. Uống nhiều nước

Việc không uống đủ nước có thể khiến da bạn trở nên khô hơn, căng hơn, bong tróc hơn, kém đàn hồi hơn và dễ bị nhăn hơn. Chính vì thế, nước là thần dược rẻ tiền nhất cho một làn da và vóc dáng hoàn hảo.

9. Giữ tinh thần thoải mái

Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lạc quan và đề cập rằng các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lợi ích sức khỏe của việc mỉm cười. Khoa học chứng minh rằng những người lạc quan có xu hướng mắc các bệnh khác nhau thấp hơn và sống lâu và trẻ lâu hơn.

10. Không ngừng vận động

Bà luôn luôn di chuyển, thực hiện những gì bà gọi là "đa tác vụ", xen kẽ hoạt động thể chất với các hoạt động hàng ngày. Ví dụ như tập squats trong khi sấy tóc, nâng bắp chân trong khi cắt rau và hít đất trước khi tắm và trước và sau khi sấy tóc. Như Brinkley nói, "Ngồi yên là kẻ thù. Giữ yên là rỉ sét."

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng "sitting is the new smoking", có nghĩa là ngồi mang tác hại không thua gì hút thuốc, có thể dẫn đến lão hóa sớm và các bệnh mãn tính ảnh hưởng đến tuổi thọ. Bà nói "bí quyết để luôn tích cực vận động là pha trộn mọi thứ, duy trì sự đa dạng, tích hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày của bạn và làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị."

Còn hiệu quả của việc tập thể dục thì tôi cũng đã nói rất nhiều trong các bài viết của mình. Bạn có thể đọc thêm ở đây.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page